วันจันทร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2558

Mobile test(manual test)

Mobile test(manual test)
        การทดสอบระบบในส่วนของมือถือ คงไม่มีความแตกต่างกับบนคอมพิวเตอร์มากนักจะมีส่วนที่แตกต่างกันมากก็ตรงอุปกรณ์ในการทดสอบที่ค่อนข้างมีหลายหลายมากมายเช่น รุ่นของมือถือ, ระบบของมือถือ หรือแม้กระทั้งการconfigurationของเครื่องมือถือแต่ละเครื่องนั่นเอง
        ในส่วนของการทดสอบระบบมือถือ นั้นในการเขียนtest case/ test scriptคงไม่ต่างกันมาก มีวิธีเขียนแบบเดียวกันนั่นเอง วิธีการจัดเตรียมข้อมูลนั้นก็ไม่ต่างกัน การทำแผนประกอบการทดสอบ ก็คงจะไม่มีอะไรต่างเช่นเดียวกัน แต่เมือเทียบแล้วก็คงแทบไม่ทีอะไรต่างเลย แต่ส่วนที่ต่างกันนั้น ก็มีอยู่ไม่ใช่ว่าจะไม่มีเลย
          ส่วนที่ต่างกันของการทดสอบระบบมือถือคือ เครื่องมือ หรือ มือถือ นั่นเอง หากเทียบกันให้ดีก็ต้องเริ่มตั้งแต่ ระบบปฏิบัติการเลย ที่มีทั้งAndroid, iOS และ window นั้นเอง อย่างน้อยถ้าจะให้การทดสอบควบคุมทั้ง3ระบบนี้ก็คงต้องใช้มือถือ3เครื่องเป็นอย่างต่ำ นี่ยังไม่นับรวมถึง รุ่นมือถือ ที่มีมากมายหลากหลายค่ายอีก ที่จะรอบรัลหน้จอการใช้งานที่ต่างกันออกไป ความเสถียรของinternetที่บางครั้งเข้ามาเกี่ยวข้องอีกเป็นครั้คราว ับตัวรับสัญญาณที่มีข้อดีข้อเสียแต่ละรุ่นที่แตกต่างกันไป  ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะทำการทดสอบให้ครอบคุมมือถือทุกรุ่น ที่มีการขายอยู่ตามท้องตลาด
                
   จากปัญหาที่เกิดขึ้นมากมายเราก็ต้องมีวิธีการที่จะจัดการปัญหาเหล่านี้ไว้คราวน่าจะมาแจ้งวิธีการแกปัญหาในส่วนนี้ให้ฟังกันต่อไป.......้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น